Skip to content
Home » ข้อแนะนำเพื่อลดอุบัติเหตุจากรถโฟล์คลิฟท์

ข้อแนะนำเพื่อลดอุบัติเหตุจากรถโฟล์คลิฟท์

  • by

การบาดเจ็บหลัก หมื่น ราย เกิดจากรถโฟล์คลิฟท์ ทุกปี โดยแยกได้เป็น อุบัติเหตุที่เลี่ยงไม่ได้ และ อุบัติเหตุจากความประมาทเลินเล่อของคนขับรถโฟล์คลิฟท์ ซึ่งสามารถหลีกเลี่ยงได้หากได้รับความรู้อย่างถูกต้อง

สำหรับในบทความนี้เราจะมาพูดถึงข้อแนะนำเพื่อลดอุบัติเหตุจากรถโฟล์คลิฟท์ ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย !

อย่าประมาทเรื่องน้ำหนักบรรทุก

ผู้ควบคุมรถโฟคลิฟส่วนใหญ่เข้าใจถึงความสามารถของเครื่องจักรที่พวกเขาใช้และความสำคัญของมันเป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับผู้ที่ใช้งานรถโฟล์คลิฟท์เป็นประจำที่จะเข้มงวดกับน้ำหนักบรรทุกน้อยลงเมื่อเวลาผ่านไป โดยพยายามเพิ่มน้ำหนักให้พาเลทเพิ่มขึ้น หรือพยายามประมาณขนาดน้ำหนักบรรทุกแทนที่จะชั่งน้ำหนัก เพื่อให้งานเสร็จไวขึ้น ซึ่งมักเป็นสาเหตุให้รถโฟล์คลิฟท์ไม่มั่นคงและพลิกคว่ำ ทำให้เกิดอุบัติเหตุและการบาดเจ็บ และบางครั้งอาจถึงแก่ชีวิตได้

forklift

ตรวจสอบ และ ควบคุม น้ำหนัก ตลอดการใช้งาน

รถโฟล์คลิฟท์ถ่วงน้ำหนักได้รับการออกแบบมาเพื่อให้น้ำหนักของรถโฟล์คลิฟท์บวกกับน้ำหนักบรรทุกสมดุลกับน้ำหนักของจุดถ่วงน้ำหนัก ห้ามเกิน ไม่งั้นรถจะคว่ำ

เพื่อให้แน่ใจว่าน้ำหนักบรรทุกบนรถโฟล์คลิฟท์ยังคงสมดุล และปลอดภัยระหว่างการบรรทุกและการขนส่ง ผู้ขับรถโฟล์คลิฟท์ จะต้องดูอย่างถี่ถ้วน ให้น้ำหนักสินค้าบรรทุกอยู่ภายใต้ขีดจำกัดความจุเสมอ

forklift

ห้ามบรรทุกเกินขนาดรถโฟล์คลิฟท์

คุณควรพยายามทำให้แน่ใจว่าคุณบรรทุกสินค้าที่มีน้ำหนักน้อยกว่าขีดจำกัดของรถโฟล์คลิฟท์เท่านั้น คุณสามารถดูขีดจำกัดการยก หรือ น้ำหนักสูงสุดที่รถโฟล์คลิฟท์สามารถยกได้ บริเวณ ตัวรถ ซึ่งเกือบทุกยี่ห้อรถโฟล์คลิฟท์ (Forklift) มักจะมีการแปะข้อมูลเอาไว้

forklift

เพิ่มเติม : การติดตั้งเครื่องชั่ง จัดว่าเป็นไอเดียที่ดีมาก โดยผู้ใช้งานมักจะติดอยู่กับระบบไฮดรอลิกของรถโฟล์คลิฟท์ และมีเซ็นเซอร์ที่วัดน้ำหนักของสิ่งของที่วางอยู่บนรถโฟล์คลิฟท์ วิธีนี้ทำให้คุณสามารถหลีกเลี่ยงการบรรทุกน้ำหนักบรรทุกเกินพิกัด และดังนั้นจึงหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุหรือการบาดเจ็บได้เป็นอย่างดี

สำหรับผู้อ่านท่านใด ที่กำลังมองหาบริการ เช่ารถโฟล์คลิฟท์ พร้อมคนขับ ผู้เขียนขอแนะนำ บริษัท กู๊ด แอนด์ ริช เพาเวอร์พลัส จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านรถโฟล์คลิฟท์ บริษัทให้เช่ารถโฟล์คลิฟท์ชั้นนำของประเทศไทย อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม https://goodrichforklift999.com

goodrich-forklift-logo

ที่มา https://www.hflifttrucks.co.uk/why-overloading-forklift-dangerous/

รูปภาพ Google